Return to site

Trieu chung, dau hieu va cong cu nhan biet co thai som nhat

Bạn đang lo lắng, nghĩ mình đang mang thai. Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có biết khi nắm được các triệu chứng mang thai dưới đây

· mang thai

Vì quá nhiều thông tin, bạn không biết tin nào là đúng. Vì thế bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin chính xác nhất từ nhiều nguồn hàng đầu, từ các chuyên gia sản khoa chia sẻ về các dấu hiệu mang thai sớm nhất. Cùng tìm hiểu nhé

Dấu hiệu mang thai sớm nhất

Nếu bạn có một số triệu chứng hoặc dấu hiệu này, có lẽ bạn nên mua que thử thai hoặc đi siêu âm để biết chính xác nhé.

broken image

Trễ kinh

Có lẽ triệu chứng trễ kinh, chậm kinh là một trong những dấu hiệu mang thai phổ biết nhất. Nếu có thai thì bạn sẽ bị bỏ lỡ thời gian chu kỳ kinh tiếp theo. Nhất là đối với chị em có chu kỳ kinh đều đặn và thời gian kinh bị trễ sau khi quan hệ khoảng 7-10 ngày thì bạn nên đi mua que thử thai

Đau ngực

Vùng ngực bị sưng hoặc mềm là dấu hiệu của thai kỳ bắt đầu. Đây cùng là dấu hiệu có thai sớm nhất khoảng 1-2 tuần sau khi được thụ thai. Ngực bạn trở nên nặng nề và mềm hơn có thể khiến bạn không thoải mái là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bạn đang mang thai. Bên cạnh đó, 2 đầu vú của bạn cũng sẫm màu hơn, các tĩnh mạch rõ hơn ở ngực của bạn

Mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy kiệt sức đột ngột , đó có thể là phản ứng của cơ thể bạn đối với việc tăng hormone do mang thai. Đối với nhiều phụ nữ, sự mệt mỏi bắt đầu vào tuần đầu tiên sau khi thụ thai, tiếp tục qua tam cá nguyệt thứ nhất, nhưng sau đó giảm dần trong tam cá nguyệt thứ hai.

Mệt mỏi có thể liên quan đến mức độ cao của hormone progesterone, lượng đường trong máu thấp, huyết áp thấp hoặc tăng sản xuất máu. Ăn thực phẩm giàu protein và sắt có thể giúp bù đắp cơn buồn ngủ, và tất nhiên, lén ngủ nhiều giấc ngủ ngắn.

broken image

Buồn nôn

Hầu hết phụ nữ không bắt đầu buồn nôn cho đến khi mang thai khoảng 6 tuần, nhưng một số người bị ốm nghén sớm nhất là 3 tuần sau khi thụ thai.

Ốm nghén có thể xảy ra vào buổi sáng, buổi chiều hoặc đêm, và buồn nôn khi mang thai này rất có thể là do thay đổi hormone.

Ốm nghén thường kết thúc trong tam cá nguyệt thứ hai của bạn, và bạn có thể bổ sung một số thực phẩm như (như muối và rượu gừng) trong thời gian đó sẽ giúp ích.

Đi tiểu thường xuyên

Khi mang thai, cơ thể bạn tiết ra quá nhiều chất lỏng khiến bàng quang của bạn phải làm việc quá giờ. Điều này dẫn đến việc đi tiểu thường xuyên

Bắt đầu khoảng 6-8 tuần sau khi thụ thai, bạn có thể thấy mình đi tiểu nhiều hơn bình thường. Nếu bạn đang mang thai, đi tiểu thường xuyên có lẽ là do nồng độ hormone.

Chuột rút

Nếu bạn cảm thấy bị chuột rút , đó có thể là tử cung của bạn căng ra để chuẩn bị sinh con. Tất nhiên, nó cũng có thể có nghĩa là thời gian của bạn ở ngay góc. Giống như tất cả các triệu chứng này, chuột rút nên được thực hiện trong bối cảnh với chu kỳ bình thường của bạn và các triệu chứng khác.

Thèm ăn hoặc ác cảm với thực phẩm

Chúng ta đều đã xem những bộ phim / chương trình TV với các bà mẹ mang thai ăn dưa chua và kem, nhưng thực tế là nhiều phụ nữ thèm ăn một số loại thực phẩm khi họ mang thai.

 

Một số phụ nữ cũng có ác cảm với một số loại thực phẩm, có thể kéo dài trong suốt thai kỳ của bạn. Giống như hầu hết các triệu chứng khác của thai kỳ, những sở thích thực phẩm này có thể là do sự thay đổi nội tiết tố.

Chảy máu âm đạo

Một lượng nhỏ đốm máu nhỏ hoặc chảy máu âm đạo đôi khi là một trong những dấu hiệu đầu tiên của thai kỳ. Đốm này được gọi là chảy máu cấy ghép , xảy ra khi trứng được thụ tinh bám vào niêm mạc tử cung của bạn và gây ra một chút máu.

Điều này xảy ra 10-14 ngày sau khi thụ thai và thường kéo dài trong một thời gian ngắn khoảng thời gian của kỳ kinh nguyệt của bạn. Tuy nhiên, chảy máu cấy ghép thường nhẹ hơn nhiều so với chảy máu kinh nguyệt.

broken image

Tâm trạng thay đổi thất thường

Tức giận với chồng mà không có lý do? Cảm thấy bất thường về tình cảm và khóc lóc? Nó có thể là cơ thể bạn thích nghi với lũ hormone mới. Đừng lo lắng, những thay đổi tâm trạng này khá phổ biến và tàu lượn cảm xúc sẽ sớm kết thúc.

Khó thở

Bạn có thể cảm thấy khó thở vì thai nhi đang phát triển của bạn cần oxy, lấy đi nguồn cung cấp đầy đủ của bạn. Thật không may, điều này có thể, tiếp tục trong suốt thai kỳ của bạn khi em bé của bạn phát triển và ngày càng gây áp lực lên phổi và cơ hoành.

Nhức đầu

Bạn có thể bị đau đầu sớm trong thai kỳ vì sự gia tăng đột ngột của hormone trong cơ thể. Chỉ trong trường hợp bạn thực sự mang thai,

Đau lưng

Đau lưng dưới có thể là triệu chứng sớm của thai kỳ. Thật không may, nó cũng phổ biến để trải qua một cơn đau lưng âm ỉ trong suốt toàn bộ thai kỳ của bạn.

Đau lưng có thể được gây ra bởi việc nới lỏng dây chằng và có thể bị trầm trọng hơn do tăng cân khi mang thai và một trọng tâm thay đổi có thể gây rối với tư thế của bạn.

Táo bón / đầy hơi

Bạn có thể cảm thấy bị táo bón hoặc đầy hơi do mang thai do dư thừa hormone progesterone. Progesterone khiến thức ăn đi chậm hơn qua ruột, làm chậm hệ thống tiêu hóa của bạn. Để giảm táo bón , hãy uống thêm nước, tập thể dục và ăn các thực phẩm giàu chất xơ, như ngô hoặc đậu.

Nhiệt độ cơ thể tăng cao

Nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn , nhiệt độ của bạn khi bạn thức dậy, tăng ngay sau khi rụng trứng và duy trì ở mức đó cho đến giai đoạn tiếp theo của bạn 2 tuần sau đó. Nếu BBT của bạn tăng hơn 2 tuần, bạn có thể mang thai.

Chóng mặt hoặc ngất xỉu

Mang thai làm cho các mạch máu của bạn giãn ra và huyết áp của bạn giảm. Huyết áp thấp, cũng như lượng đường trong máu thấp, có thể gây chóng mặt hoặc ngất xỉu .

Nếu bạn thấy mình bị chóng mặt hoặc chóng mặt , hãy chắc chắn rằng bạn ăn đủ chất và giữ nước tốt.

broken image

Vẫn không chắc chắn nếu bạn đang mang thai?

Có lẽ làm một bài kiểm tra mang thai sẽ giúp mọi thứ rõ ràng

Giờ thì sao?

Hãy nhớ rằng từng cá nhân trong số các triệu chứng này có thể là một dấu hiệu của một cái gì đó khác ngoài mang thai.

Bối cảnh có vấn đề, vì vậy nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số những triệu chứng này và đã bỏ lỡ một khoảng thời gian, thì nên thử thai tại nhà.